Tin Du Ngoạn Việt

15/03
2018

3/12/2010 - TPHCM: Lần đầu tiên biểu diễn văn hóa nghệ thuật đương đại "Xin Chào Việt Nam !".

| Du Ngoạn Việt

Các vở biểu diễn văn hóa nghệ thuật đương đại nhằm quảng bá du lịch, văn hóa bản địa đã gặt hái được nhiều thành công tại các quốc gia trên thế giới như chương trình Cirque du Soleir của Canada, Voyage de la Vie ở Singapore, Siam Niramit ở Thái Lan.

Vào ngày 3/12 tới tại TP.HCM, lần đầu tiên khán giả Việt và du khách nước ngoài sẽ được thưởng thức loại hình kịch nghệ đương đại này thông qua vở diễn nghệ thuật lịch sử Xin chào.

Theo thông tin từ cuộc họp báo chiều 19/10, kịch bản Xin chào được xây dựng bởi Laura Bruke - nhà sản xuất người Mỹ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên kịch và đạo diễn. Sống, làm việc và nghiên cứu về văn hóa lịch sử Việt Nam hơn tám năm qua, Laura Bruke đã tham gia khá nhiều hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, mới đây nhất bà đã tham gia dàn dựng vở diễn Hồ Xuân Hương tại Nhà hát lớn TP.

Với Xin chào, Laura chủ trương mang đến cho người xem một vở diễn về lịch sử với chất liệu chính là những sự kiện, những “đặc sản” trong văn hóa Việt như võ Bình Định, các hoạt động sinh hoạt văn hóa của người Việt xưa. Không chỉ giới thiệu nền văn hóa lịch sử, truyền thống của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước, Xin chào còn là cơ hội để các diễn viên trẻ thuộc các ngành xiếc, võ thuật, nhào lộn, các vũ công có được một sân khấu biểu diễn định kỳ và dài lâu.

Chương trình quy tụ hơn 50 diễn viên ưu tú dự kiến biểu diễn suất đầu tiên vào ngày 3/12, sau đó sẽ được diễn hằng đêm lúc 18g30 tại Rạp xiếc TP.HCM (tọa lạc ở công viên 23/9).

Hiện Rạp xiếc TP đang được tái tạo phần khuôn viên phía ngoài cho bắt mắt và đẹp hơn. Ngoài những suất diễn mỗi ngày, vở sẽ diễn những suất đặc biệt vào chiều thứ bảy, chủ nhật cho các gia đình Việt Nam với giá vé ưu đãi hơn.

Đại diện nhà sản xuất chương trình, ông Augus Greaves (Mỹ) bày tỏ: “Lượng du khách đến TP.HCM mỗi năm không nhỏ, nhưng mỗi tối họ chỉ biết quanh quẩn ở các bar, rạp chiếu bóng, quán ăn... mà không thể tìm ra một địa chỉ giải trí mang đậm chất Việt Nam. Trong khi Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, nền văn hóa của các bạn lại quá tuyệt vời, tại sao chúng ta không khai thác vốn văn hóa đó để quảng bá đến cả thế giới và cũng buộc du khách phải “móc hầu bao” nhiều hơn, có nhiều lý do hơn để ở lại Việt Nam”.

Nguồn: Tuổi trẻ

Tags :