Tin Du Ngoạn Việt

15/03
2018

Tour du lịch đường sông thăm làng nghệ nhân Hàm Long

| Du Ngoạn Việt

Dịp này, 30 họa sĩ đã tổ chức triển lãm Tranh và khai trương Làng Nghệ Nhân Hàm Long.

Đến tham dự Lễ Công bố hoàn thanh giai đoạn 1 tuyến đường sông tầm ngắn và khai mạc Triển lãm tranh Làng Nghệ nhân Hàm Long có Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM; Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM; Họa sĩ Uyên Huy – Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM; Ông Vũ Hoàng – Tổng Biên tập Tạp Chí Du lịch TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Phóng viên Du lịch TP.HCM; Bà Xuân Hòa (Báo Người Lao động) – Phó Chủ nhiệm CLB Phóng viên Du lịch TP.HCM; Bà Nguyễn Các Ngọc (Báo Sài Gòn Tiếp thị) – Phó Chủ nhiệm CLB Phóng viên Du lịch TP.HCM cùng 14 phóng viên báo đài, 14 Doanh nghiệp, 30 họa sĩ, đại diện UBND Q.2 và Du khách tham quan.

Họa sĩ Hồ Hữu Thủ đại diện cho Làng Nghệ nhân Hàm Long phát biểu chào mừng đại biểu, cho biết: Giai đoạn 1 vừa hoàn thành chỉ mới là bước đầu với 1/5 công việc. Chúng tôi đưa vào hoạt động sớm để có thể rút kinh nghiệm, bổ sung cho sản phẩm phục vụ được hoàn thiện hơn. Mơ ước của chúng tôi là giới họa sĩ có thể tiếp cận với du khách trong công việc sáng tác ngay tại Làng Nghệ nhân Hàm Long. Xin cảm ơn sự hỗ trợ, động viên của Ngành Du lịch TP.HCM trong việc hoàn thành giai đoạn 1.

Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM tỏ rõ sự phấn khởi trước sự hoàn thành giai đoạn 1 của Tuyến Du lịch đường sông tầm ngắn Bến Bạch Đằng – Làng Nghệ nhân Hàm Long, Ông nói: Chúng tôi là đơn vị du lịch đầu tiên đến với Làng Nghệ nhân Hàm Long, chính sự hấp dẫn, đa dạng của sông nước, có điều kiện để xây dựng trở thành một sản phẩm du lịch của Ngành Du lịch TP.HCM. Chúng tôi đã trực tiếp gặp gỡ các họa sĩ Nguyễn Hoài Thương, Hồ Hữu Thủ… để xây dựng điểm đến mới phục vụ du khách trong nước và quốc tế khi đến với tour du lịch đường sông. Chúng tôi xin chúc mừng các họa sĩ đã hỗ trợ cho Ngành Du lịch TP.HCM với một sản phẩm Du lịch – Văn hóa – Nghệ thuật là điểm đến Làng Nghệ nhân Hàm Long. Với sự có mặt của giới báo chí và của 14 Công ty Du lịch, chúng tôi hy vọng rằng, các anh chị sẽ thông tin, quảng bá để bạn đọc báo, đài và du khách biết về điểm đến mới Làng Nghệ nhân Hàm Long.

Trong dịp này, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa làng Nghệ nhân Hàm Long và các đơn vị: Benthanh Tourist, Liên doanh Du lịch Việt Nhật (Apex), Thuyền buồm Đông Dương…

Phòng Triển lãm Tác phẩm Nghệ thuật của 30 họa sĩ như Hồ Hữu Thủ, Nguyễn Hoài Thương, Lý Khắc Nhu, Dương Đình Hùng, Thanh Châu… đã tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách.

Ông Phan Xuân Anh – Giám đốc Công ty Du lịch Du ngoạn Việt, cho biết: Chúng tôi đã giới thiệu với du khách về Làng Nghệ nhân Hàm Long, hầu hết ý kiến của du khách là rất thích vì cảnh sông nước Sài Gòn lãng mạn, đặc biệt nền phông của sông Sài Gòn có cầu Phú Mỹ làm nền. Theo thôi, du khách có nhu cầu thưởng thức tranh và mua tranh tại đây. Nhưng còn hạn chế việc trả tiền bằng thẻ từ, nơi đây chưa phục vụ được. Chúng tôi dự kiến trong hè 2011 sẽ tổ chức các sinh hoạt học về nghệ thuật thư pháp cho du khách và các cháu thiếu nhi. Hiện nay, nếu thiếu thuyền, đò, cano đưa du khách đến bằng đường sông Bạch Đằng - Làng Nghệ nhân Hàm Long, thì nên khai thác đường bộ với xe taxi, ôtô.

Trao đổi với chúng tôi, họa sĩ Nguyễn Hoài Thương, cho biết: Tôi rất vui mừng, xin cảm ơn các đại biểu đã nhiệt tình hỗ trợ, ủng hộ cho hoạt động của Làng Nghệ nhân Hàm Long. Thực sự, giới họa sĩ chúng tôi muốn có những đóng góp, những sáng tạo nghệ thuật cho Ngành Du lịch TP.HCM, phục vụ du khách và giới thiệu về những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Theo Vũ Thùy Chinh

Tags :